Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

LHQ: Số thanh thiếu niên chết vì AIDS tăng gấp 3 trong 15 năm qua


Phần lớn trong số này đã nhiễm virus HIV từ khi còn nhỏ hoặc do lây truyền từ mẹ sang con.

lhq: so thanh thieu nien chet vi aids tang gap 3 trong 15 nam qua hinh 0
Ảnh: NationalGeographic.

AIDS là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong ở đối tượng thanh thiếu niên tại châu Phi và là nguyên nhân thứ hai dẫn đến cái chết cho thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Cứ mỗi một giờ, trên thế giới lại có 26 thanh thiếu niên nhiễm mới virus HIV.

Số thanh thiếu niên nhiễm virus HIV tại 6 nước gồm Nam Phi, Nigeria, Kenya, Ấn Độ, Mozambique và Tanzania chiếm đến một nửa số thanh thiếu niên đang phải sống chung với căn bệnh chết người này.

Ở vùng cận Sahara châu Phi, cứ 10 ca nhiễm HIV trong độ tuổi 15 đến 19 thì có 7 ca là nữ giới và khoảng 70% trong số này chịu hậu quả của việc không dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Thế nhưng, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cho biết, hiện chỉ có 1/3 trong số 2,6 triệu thanh thiếu niên dưới 15 tuổi nhiễm HIV được điều trị.

Mặc dù vậy, các biện pháp ngăn ngừa cũng đã cứu được nhiều mạng sống. Kể từ năm 2000 đến nay, khoảng 1,3 triệu ca nhiễm mới ở trẻ em đã giữ được ngăn ngừa. Trong một báo cáo hồi đầu năm nay, Liên Hợp Quốc vẫn cho rằng, thế giới có thể chấm dứt đại dịch AIDS trong vòng 15 năm tới./.



Theo VOV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét