Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Lấy ráy tai ở tiệm, người đàn ông bị kẹt que trong tai


Nhân viên lấy ráy tai cho anh Hoàng vô tình đẩy dụng cụ kim loại vào sâu vào xương búa trong tai của vị khách và không lấy ra được.

Lấy ráy tai ở tiệm, người đàn ông bị kẹt que trong tai
Chiếc que kim loại mắc kẹt trong tai bệnh nhân. Ảnh: TT.

Anh Hoàng được các nhân viên tiệm hớt tóc đưa đến bệnh viện cấp cứu với chiếc que lấy ráy tai mắc kẹt sâu trong tai. Các bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM khám, nhận thấy một đầu chiếc que kim loại móc vào cán xương búa phía trong màng nhĩ. Bệnh nhân có tiền sử bị viêm tai và thủng nhĩ, các bác sĩ cho rằng đây là nguyên nhân khiến dụng cụ lấy ráy đi vào được sâu bên trong tai.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM, xương búa có chức năng truyền dẫn âm thanh. Người lấy ráy có thể nhầm xương này là ráy tai nên cố móc ra khiến dụng cụ kim loại bị kẹt lại. Các bác sĩ đã bóc tách và đưa được dị vật ra ngoài tai bệnh nhân song xương búa đã bị sái khớp nên phải nắn chỉnh xương ngay. Hiện bệnh nhân đã được xuất viện.

Bệnh viện Tai Mũi Họng thường xuyên tiếp nhận các ca nhiễm khuẩn ống tai và thủng màng nhĩ do lấy ráy tai. Các bác sĩ khuyên không nên lấy ráy tai ở tiệm hớt tóc vì dễ nhiễm nấm do nhiều người dùng chung một dụng cụ. Hơn nữa người lấy ráy không hiểu hết cấu trúc tai nên dễ dẫn đến những tổn thương không đáng có như thủng màng nhĩ, gây bội nhiễm tại chỗ, viêm ống tai, viêm tai giữa... ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng nghe của tai.

Thi Trân 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét