Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Mượn danh "cán bộ" lừa cấp sổ đỏ "ẵm" gần 1 tỷ đồng


Không có chức năng, nhiệm vụ làm hồ sơ cấp “sổ đỏ” nhưng Hà đã lợi dụng danh nghĩa là cán bộ để chiếm gần 1 tỷ đồng từ các bị hại.

Ngày 26/2, tin từ báo Tiền Phong cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Phùng Thị Ngọc Hà (42 tuổi), nguyên chuyên viên tiếp dân thuộc UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hà đã mạo danh cán bộ để lừa cấp sổ đỏ - Ảnh minh họa
Liên quan đến vụ việc, tin từ báo An ninh thủ đô cho hay, Phùng Thị Ngọc Hà được tuyển dụng làm chuyên viên hợp đồng tại bộ phận tiếp công dân của UBND quận Hai Bà Trưng từ đầu năm 2014. 

Mặc dù không có chức năng làm “sổ đỏ” nhưng Phùng Thị Ngọc Hà lợi dụng danh nghĩa là cán bộ tiếp dân đã đưa ra những thông tin gian dối về mối quan hệ, khả năng làm “sổ đỏ” khiến nhiều người tin tưởng giao hồ sơ và tiền.

Từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015, Hà đã nhận gần 900 triệu đồng, hứa hẹn hoàn tất “sổ đỏ” nhưng không làm bất cứ việc gì mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Ông Nguyễn Văn T. (trú tại phố Bạch Mai, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng), được Hà cung cấp cho 2 số điện thoại di động và nói đó là của cán bộ Phòng Tài nguyên quận. Khi ông T. gọi theo các số điện thoại này, đều nhận được sự hứa hẹn sẽ làm “sổ đỏ” cho mảnh đất lấn chiếm của gia đình và được hướng dẫn nộp tiền lệ phí, thuế đất thông qua Hà. Qua đó, ông T. đã chuyển hồ sơ và gần 150 triệu đồng cho Hà. 

Một bị hại khác là ông Trần Ngọc T. (cũng trú ở quận Hai Bà Trưng) được Hà cung cấp số điện thoại và nói là của Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng để ông T.liên hệ. Thực chất, đây là bạn xã hội đã được Hà dặn trước, mỗi lần ông T. gọi đến người này đều nhận là chủ tịch quận và hứa sẽ chỉ đạo cấp dưới sớm giải quyết cấp “sổ đỏ”. Tổng cộng, ông T. đã nhiều lần giao cho Hà gần 650 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, gia đình Hà đã khắc phục hậu quả số tiền chiếm đoạt. Đối với các đối tượng câu kết với Hà, giả mạo cán bộ Phòng Tài nguyên – Môi trường và Chủ tịch quận Hai Bà Trưng, CQĐT sẽ xử lý sau.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét